NHỮNG ĐIỀU SĨ TỬ 2001 CẦN GHI NHỚ

Kỳ thi THPT Quốc gia được coi là một trong những kỳ thi quan trọng nhất của đời người. Nhiều học trò không khỏi lo lắng khi 12 năm đèn sách đến trường giờ quyết định đỗ hay trượt trong những bài thi vỏn vẹn hơn một tiếng. Ba ngày thi với biết bao nhiêu lo lắng của sĩ tử và sự kỳ vọng của ba mẹ, thầy cô. Việc ôn thi là cả quá trình, đến giờ phút này chắc hẳn các bạn học sinh học cũng đã tích lũy cho mình đủ kiến thức và sẵn sàng cho những ngày thi sắp tới.

Hiểu được tâm lý lo lắng trước kỳ thi, nhiều sao Việt đã gửi những lời nhắn và lời chúc cho các sĩ tử trên mạng xã hội. Không chỉ chúc thi tốt, người mẫu Trần Quang Đại còn dành những lời khuyên trong suốt quá trình đi thi mà các bạn thí sinh nào cũng nên làm theo để kỳ thi diễn ra thuận lợi nhất.

1. Kiểm tra cẩn thận các loại giấy tờ quan trọng: Chứng minh nhân dân, phiếu báo danh,… Tốt nhất là cho vào một bìa đựng hồ sơ để không thất lạc mất cái nào!

2. Ngày trước khi, không nên ôn bài quá nhiều, đọc lại những nội dung quan trọng thôi. Dành thời gian nghỉ ngơi, đi ngủ sớm nhé!

3. Trước khi thi tốt nhất không nên ăn đồ lạ, hay ăn vặt lề đường. Dù lo hay hồi hộp cũng phải ăn sáng, ăn trưa đầy đủ mới có sức làm bài các cháu nha!

4. Bút nên mang 2-3 cây cả bút mực và bút chì, tẩy, thước, máy tính, đồng hồ và cũng cho luôn vào bìa đựng hồ sơ… (Nhớ kiểm tra xem máy tính còn dùng ổn định không và loại máy tính có được mang vào phòng thi không).

5. Ăn mặc gọn gàng, tóc tai cũng vậy. Mình đi thi tốt nghiệp, thi đại học chứ không phải thi người mẫu hay hoa hậu nên không cần nổi bật làm gì, gọn gàng, tươm tất là được.
6. Vào phòng thi rồi thì nghiêm túc làm theo lời giám thị. Có thắc mắc gì phải hỏi liền các cháu nhé, đừng để hiểu lầm rồi hối hận lắm!

7. Khi được phát đề, khoan hẵng đặt bút làm bài, đọc đề thật kĩ trước đã, chúng ta có thời gian để đọc đề mà. Đặc biệt với môn văn đừng làm vội, cầm bút ghi những suy nghĩ đầu tiên của mình về từng câu hỏi, viết ra dàn bài chung cẩn thận rồi mới bắt đầu làm bài. Các môn khác cứ câu nào dễ thì làm trước, đừng đâm đầu vào câu khó tốn thời gian, thi trắc nghiệm điểm câu nào cũng bằng nhau hết.

8. Đã thi là không nói chuyện, cũng không tin ai hết. Muốn nói, hãy nói trước và sau khi thi.

9. Trước khi nộp đọc lại thật kĩ một lần rồi hẵng nộp. Nhất định không được nộp bài sớm!

10. Thi xong là xong, không dò đáp án, không buồn, không vui. Tập trung cho môn tiếp theo.

11. Hãy cố gắng hết sức các cháu nhé! Có rất nhiều con đường để thành công, nhưng con đường học vấn luôn là con đường ngắn nhất!

Dù có lo lắng đến đâu các bạn học sinh cũng đừng quên những lời khuyên hữu ích này. Hãy cố gắng ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe và đầu óc thật tỉnh táo để hoàn thành bài thi tốt nhất có thể nhé. Chúc các sĩ tử “cá chép hóa rồng” thành công!

(Kênh 14)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top